Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập
Đây là Tiêu đề Chuyên mục tùy chọn dành cho Hộp thư Góp ý

CHỦ ĐỀ: Cách thức quản lý thời gian hiệu quả

Cách thức quản lý thời gian hiệu quả 1 week 5 days trước #14671

  • jyenlinh73
  • jyenlinh73's Avatar
  • Offline
  • Platinum Boarder
  • Tổng số bài viết: 876
  • Điểm khen ngợi: 0
QUẢN LÝ TỐT THỜI GIAN
Khái niệm về quản lý tốt thời gian bao gồm:

1. KẾ HOẠCH HIỆU QUẢ
Các hoạt động sẽ được thực hiện trong ngày phải được lên kế hoạch sớm hơn. Điều này có thể được thực hiện thông qua một thứ đơn giản như một danh sách các thứ "phải làm " (To-do list), hoặc nó có thể được chuẩn bị tỉ mỉ và chi tiết như trong một bản kế hoạch các nhiệm vụ. Các nhiệm vụ nên được liệt kê theo thứ tự ưu tiên, với các hoạt động quan trọng nhất được liệt kê đầu tiên. Kế hoạch đó bao gồm thời gian được phân bổ cho mỗi nhiệm vụ hoặc hoạt động. Bạn sẽ sử dụng danh sách đó làm định hướng cho bạn về thứ tự bạn cần làm như thế nào.

2. THIẾT LẬP MỤC TIÊU
Khi lập kế hoạch, bạn nên luôn luôn có một mục tiêu rõ ràng trong tầm khả năng của mình. Bạn muốn đạt được những mục tiêu nào bằng cách thực hiện những nhiệm vụ hoặc hoạt động? Những mục tiêu này là những gì sẽ hướng dẫn bạn, để đưa bạn đi đúng hướng. Khi thiết lập các mục tiêu, hãy đảm bảo rằng chúng rõ ràng, thực tế và có thể đạt được.

3. THỜI HẠN CỦA MỤC TIÊU
Hãy đặt ra mốc thời gian cho các mục tiếp và bám sát với mốc thời gian đó. Trước đó, khi bạn lên kế hoạch, hãy thiết lập một khung thời gian cho mỗi hoạt động. Nên có một mốc thời hạn để hoàn thành một hoạt động. Một dấu hiệu của quản lý thời gian tốt là có thể hoàn thành nhiệm vụ của bạn trước thời hạn mục tiêu.

Bí quyết làm chủ thời gian hiệu quả để hoàn thành dự án đúng hạn http://www.tinsuckhoe.com/tin-tuc/tin-hoat-dong/7-cach-giup-ban-tro-thanh-ong-chu-thoi-gian_t12-c001005-a818-m35.html

4. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM
Bạn chắc chắn sẽ muốn làm thật nhiều thứ, nhưng đơn giản là bạn không thể làm một mình. Đôi khi, bạn phải yêu cầu sự giúp đỡ hoặc hỗ trợ. Nếu bạn là trưởng nhóm trong một dự án có lượng thời gian nhất định, bạn không thể làm mọi thứ một mình. Bạn có các thành viên trong nhóm có mặt để làm việc với bạn. Một phần của việc quản lý thời gian là khả năng phân công nhiệm vụ, phù hợp với trình độ, kỹ năng và chuyên môn của từng cá nhân. Điều này đảm bảo rằng các nhiệm vụ sẽ được thực hiện trơn tru hơn và chắc chắn nhanh hơn.

5. SẮP XẾP SỰ ƯU TIÊN CHO NHỮNG HOẠT ĐỘNG
Có những nhiệm vụ yêu cầu sự tập trung cao hơn những nhiệm vụ khác. Bằng cách liệt kê chúng ra, bạn có thể dễ dàng phân loại những việc cần phải được xử lý khẩn cấp và những gì có thể được để lại xử lý này. Công việc của bạn ở đây là làm cho có sự phân định rõ ràng giữa các công việc, do đó chúng có thể được phân công hiệu quả hơn, và thời gian có thể được phân bổ hiệu quả hơn cho những nhiệm vụ được ưu tiên cao.

6. SỬ DỤNG THỜI GIAN ĐÚNG CÁCH
Quản lý thời gian tốt cũng liên quan tới việc "dành đúng thời gian cho đúng hoạt động". Bạn có thể xác định được các nhiệm vụ ưu tiên cao, nhưng bạn cũng có thể phân bổ nhiều hơn lượng thời gian đề ra cho nhiệm vụ đó. Ngược lại, bạn có thể ra quyết định về một nhiệm vụ có mức độ ưu tiên thấp và chỉ được ấn định một vài giờ để làm việc khi nó thực tế cần khoảng một hoặc hai ngày.

MỘT SỐ MẸO ĐỂ QUẢN LÝ THỜI GIAN TỐT HƠN

Cần phải có một sự xem xét kĩ lưỡng, nếu bạn muốn đánh giá việc quản lý thời gian hiện tại của mình, đế xác định xem liệu bạn cần phải thay đổi hay vần có thể tiếp tục như thường lệ. Tất nhiên, khi làm điều này, cần có sự kỳ vọng hay yêu cầu cao hơn về tính khách quan. Bạn có thể tìm kiếm một số bài kiểm tra trên internet, về việc làm thế nào để đánh giá thái độ và tính hiệu quả trong việc về quản lý thời gian của bạn.

1. ĐÁNH GIÁ CHÍNH MÌNH
Nói tóm lại, bạn phải tự hỏi thời gian quan trọng với bạn như thế nào, trong việc cá nhân cũng như nghề nghiệp hiện tại của bạn. Bạn phải xác định lý do cho mục đích quản lý thời gian của mình tốt hơn. Liệu đó có phải để bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn? Hay bạn có muốn quản lý thời gian của mình tốt hơn để có thể nhận được nhiều sự công nhận hơn trong công việc và nhận được sự thăng tiến mà bạn luôn nhắm đến? Hoặc bạn muốn quản lý thời gian của mình để có thể có nhiều thời gian hơn cho các hoạt động giải trí? Thường thì những mục đích và sự ưu tiên của bạn sẽ trùng khớp với những mục tiêu ngắn hạn của bạn đặt ra để hoàn thành mọi thứ.

Bằng cách đánh giá chính mình, bạn cũng sẽ gặp một số điểm mà bạn không hài lòng với nó. Có lẽ bạn đang dành quá nhiều thời gian vào các hoạt động mà không thực sự mang lại lợi ích. Bạn cũng có thể nhận ra rằng bạn không phải dành quá nhiều thời gian và sự chú ý vào những thứ mà không thật sự cần phải như vậy.

2. ĐÁNH GIÁ HÀNH VI CỦA BẠN KHI SỬ DỤNG THỜI GIAN
Bạn làm gì để quản lý thời gian? Bạn có theo dõi khoảng thời gian bạn dành cho một hoạt động? Bạn có tuân thủ theo danh sách công việc mà bạn làm không? Bạn thậm chí có tạo một danh sách việc cần làm không? Bạn có xu hướng để lại những công việc chưa hoàn thành khi bạn cảm thấy như bạn không có đủ thời gian trong ngày, và để nó trong một ngày khác?

Bạn phải xác định các hành vi mà bạn nghĩ là đúng, hoặc những công việc phù hợp nhất cho bạn. Mặt khác, bạn cũng phải xác định các hành vi mà bạn thấy đáng ngờ và tìm ra lý do cho nó. Có thể đó là một nhiệm vụ không phù hợp, vì vậy bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác.

3. XÁC ĐỊNH "THỜI GIAN CHÍNH CỦA BẠN"
Một thực tế rằng không phải tất cả mọi người đều hoạt động theo một lối giống nhau. Một số người có năng suất cao hơn những người khác vào những thời điểm nhất định trong ngày. Đây là nơi mà các khái niệm về “người hoạt động vào buổi sáng” và “cú đêm” được đề cập tới. Đó là vấn đề xác định thời gian trong ngày mà mức năng lượng của bạn ở mức cao. Nhiều khả năng, đó cũng là thời gian hiệu quả nhất của bạn, hoặc “giờ vàng” của bạn. Bằng cách phân cho các nhiệm vụ ưu tiên cao và phức tạp hoặc các nhiệm vụ đòi hỏi nhiều sự chú ý sẽ thực hiện vào thời gian tủ của bạn, bạn đang gia tăng xác suất cho việc các nhiệm vụ sẽ được hoàn thành hoặc hoàn thành mà không gặp bất kỳ vấn đề.

4. ĐẶT MỤC TIÊU CỦA BẠN
Bạn cần phải biết mục đích của công việc mình đang làm. Nếu không có một mục tiêu, bạn chỉ là vu vơ làm việc, không có định hướng gì cả. Nó sẽ là một ý tưởng tốt để thiết lập cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Hãy viết chúng ra để bạn có thể đọc chúng sau này cũng cố những mục tiêu. Sau đó, bạn có thể đánh dấu hoàn thành những mục tiêu ngắn hạn một khi chúng đã đạt được.

Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.
Thời gian tải trang: 0.135 giây