Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập
Đây là Tiêu đề Chuyên mục tùy chọn dành cho Hộp thư Góp ý

CHỦ ĐỀ: Một số chiến lược hiệu quả và có tác động mạnh mẽ mà nhiều doanh nhân

Một số chiến lược hiệu quả và có tác động mạnh mẽ mà nhiều doanh nhân 1 week 6 days trước #14569

  • jyenlinh73
  • jyenlinh73's Avatar
  • Offline
  • Platinum Boarder
  • Tổng số bài viết: 796
  • Điểm khen ngợi: 0
Lắp bánh xe của bạn
Martin Bjergegaard – đồng sáng lập “nhà máy khởi nghiệp” Rainmaking, đồng tác giả cuốn Winning Without Losing – bản tiếng Việt của ThaihaBooks là Thành công không cần trả giá

Nếu đơn thương độc mã khởi nghiệp, bạn sẽ là chiếc bánh xe khuyết mất một nửa, thiếu đi sự hỗ trợ cần thiết để kinh doanh thành công.

Có thể bạn sẽ không tìm kiếm một nửa còn thiếu của mình trong thế giới này, và cơ hội thành công sẽ bị giảm đi đáng kể.

Bạn nên lưu ý những thói quen này sẽ làm sếp khó chịu khi bạn đang trong quá trình thử việc http://langvietonline.vn/ChinhTri-XaHoi/150890/8-thoi-quen-sep-%E2%80%9Cghet%E2%80%9D-thay-o-nhan-vien-moi.html


Adobe, Apple, Canon, Cisco, Garmin, Infosys, Intel, Microsoft, Oracle và Sun Microsystems có điểm gì chung? Vâng, họ thành công lớn khi khởi nghiệp, trở thành biểu tượng quốc tế. Nhưng còn một điều nữa – mỗi biểu tượng đều được sáng lập ít nhất bởi 2 doanh nhân.

Bill Gates sẽ đi được bao xa nếu không có Paul Allen? Liệu một mình N.R. Narayana Murthy có thể tạo ra Infosys? Câu trả lời gần như là không. Nhưng khi Murthy “thất kiếm hợp bích” với 6 nhà đồng sáng lập khác, họ đã tạo ra một trong những công ty công nghệ lớn nhất Ấn Độ, khiến tất cả bọn họ trở thành tỷ phú, và riêng Murthy trở thành thành viên ban quản trị của một vài tổ chức quyền lực nhất trên thế giới, như HSBC, Unilever, UN Foundation, INSEAD, Wharton và Quỹ Ford.

Không có doanh nhân hỗ trợ khởi nghiệp hàng đầu nào chấp nhận các nhà sáng lập đơn lẻ. Bạn sẽ tìm thẳng tới các quỹ đầu tư mạo hiểm? Nhưng nhìn chung, lĩnh vực đầu tư mạo hiểm cũng đi theo hướng suy nghĩ này, và cũng tìm kiếm một “bánh xe toàn vẹn”.

Paul Graham đã có bài viết về “18 sai lầm bóp chết khởi nghiệp”. Theo nhà đầu tư kiêm doanh nhân huyền thoại này, sai lầm rõ ràng nhất chính là đơn độc khởi nghiệp.

Jordan Milne – doanh nhân, nhà văn người Canada, đồng tác giả cuốn Winning Without Losing:

Khởi động, lấy đà
Hầu như tất cả mọi người đều biết Mark Zuckerberg cùng cách anh ấy đã thay đổi môi trường xã hội bằng Facebook và tạo ra hàng tỷ đô la. Nhưng ít người biết rằng Facebook không phải là thành công đầu tiên của Mark, và cả Facemash cũng không.

Khi còn là học sinh trung học, Mark đã mài giũa tay nghề bằng việc xây dựng ứng dụng âm nhạc trên máy tính. Anh gọi ứng dụng này là Synapse. Đó là một dịch vụ giới thiệu âm nhạc, sử dụng trí thông minh nhân tạo để tìm hiểu thói quen nghe nhạc của người dùng. Ứng dụng này đã thành công và Mark đã nhận được lời đề nghị mua lại từ cả AOL và Microsoft. Hai ông lớn muốn tuyển dụng tài năng trẻ. Nhưng Mark từ chối và tiếp tục đà này để xây dựng Facebook.

Ngay cả một thành công nhỏ cũng có thể dẫn tới sự tín nhiệm, các cơ hội gặp gỡ và sự tự tin để làm việc.

Nếu có thể, bạn hãy bắt đầu thật hoành tráng, nhưng cũng đừng e ngại khi bắt đầu với điểm xuất phát khiêm tốn để tạo đà. Công việc kinh doanh bạn đang làm hiện nay có thể không phải là một ý tưởng trị giá một tỷ đô la, nhưng đó có thể là một bước đi quan trọng. Cho dù bạn đang làm bất cứ điều gì, hãy tiếp tục.

Rất nhiều người nghĩ rằng họ sẽ bắt đầu khi tìm ra “ý tưởng lớn”. Hãy dẹp ngay suy nghĩ đó đi. Và bắt đầu một điều gì đó. Nó sẽ tạo đà cho bạn. Chờ đợi sẽ luôn chỉ là chờ đợi mà thôi.

Jordan Milne: Chọn thời điểm chính xác, chọn một thứ hợp thời
Nhiều doanh nhân thất bại một phần là do đã không tính đến điều kiện thị trường nơi mình đang khởi nghiệp.

Nhiều người lạc quan đã tạo ra một sản phẩm tuyệt vời bằng các công nghệ tiên tiến, tuy nhiên đa số người tiêu dùng lại chẳng quan tâm đến công nghệ đó. Ngoài ra, còn nhiều điều kiện cần và đủ khác để chúng ta đưa tầm nhìn đi trước của mình vào thực tế lại chưa xuất hiện. Alexander Bain đã đăng ký bằng sáng chế quy trình cho máy fax từ năm 1843 nhưng đến tận năm 1964, chiếc máy này mới được bắt đầu đưa vào sử dụng. Bernard Silver và Norman Woodland đã phát minh ra mã vạch vào năm 1948, nhưng 20 năm sau, phát minh này của họ mới được chính thức sử dụng.

Vậy làm sao để biết chắc được công chúng đã sẵn sàng hay chưa? Câu trả lời chính là hãy luôn để ý nắm bắt những thay đổi, nhưng đừng phỉnh phờ mình rằng có thể nhận ra điều đó chỉ bằng cách đọc các báo cáo xu hướng. Thay vì thế, bạn hãy áp dụng kỹ thuật câu cá trong băng – Kiểm tra nước tại các vị trí khác nhau để cho kết quả thực tế tại thời điểm đó. Trong khi đang nghiêm túc thử nghiệm đối tượng, hãy thật công tâm, tính đến quán tính phát triển của những thay đổi hiện tại.

Martin Bjergegaard: Tiến hành một thử nghiệm nhỏ
Năm 1996, McDonald’s cho ra mắt loạt bánh mì kẹp cao cấp với nỗ lực nâng cao vị thế trong phân khúc khách hàng trưởng thành và chú trọng đến chất lượng. Công ty đã đầu tư 300 triệu đô la Mỹ vào việc đổi mới sản phẩm mang nhiều tham vọng nhất từ trước đến lúc đó. Kỹ thuật khảo sát nhóm, phân tích xu hướng và phát triển sản phẩm đều được đưa vào chiến dịch marketing tốn kém nhất thế giới.

Nhưng thật không may, các khách hàng không ủng hộ sản phẩm mới và món ăn này đã nhanh chóng bị loại khỏi thực đơn. Năm đó, trụ sở chính ở Illinois đã đi tong 300 triệu đô la.

Sai lầm thật khủng khiếp và tốn kém, có thể một hoặc hai giám đốc sẽ bị sa thải. Nhưng đối với một công ty lớn như vậy, thương hiệu, bảng cân đối kế toán và cơ cấu công ty thường đủ vững mạnh để lấy lại thăng bằng sau cú vấp đó. Tuy nhiên, đối với một công ty mới khởi sự, đó lại là một câu chuyện khác.

Hộp đạn của bạn chỉ có một số đạn nhất định và nếu bạn mắc sai lầm, trò chơi sẽ kết thúc. Ngân sách cạn kiệt và lòng tin cũng cuốn theo chiều gió thậm chí trước cả khi bạn bắt đầu.

Kỹ thuật khảo sát nhóm và bảng câu hỏi là công cụ yêu thích của các chuyên gia tư vấn và học giả, nhưng đối với doanh nhân, chúng là những thứ đánh lạc hướng chết người.

Trong cuộc khảo sát nhóm, mọi người sẽ nói về những điều mà họ nghĩ bạn và cả nhóm muốn nghe. Còn người trả lời bảng câu hỏi thì chỉ cần đánh dấu mà không phải suy nghĩ nhiều về bất cứ điều gì ngoài việc làm thế nào để thoát khỏi mớ câu hỏi phiền toái này càng nhanh càng tốt.

Hãy bỏ qua các chiến thuật khiến bạn lạc hướng này, hãy hướng thẳng tới các khách hàng tiềm năng và cố gắng bán cho họ sản phẩm của bạn.

Hãy liên hệ trực tiếp với khách hàng để thăm dò xem ý tưởng của mình có tiềm năng thực sự hay không. Bạn có thể thử xây dựng một bản demo trên WordPress hoặc thậm chí là trên giấy bổi, chỉ cần thứ gì đó đơn giản nhưng mang thông điệp rõ ràng. Khách hàng cũng muốn được tham gia vào quá trình triển khai ý tưởng này nên hãy thật chân thành và nói với họ rằng bạn muốn nghe ý kiến từ họ.


Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.
Thời gian tải trang: 0.134 giây