Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập
Đây là Tiêu đề Chuyên mục tùy chọn dành cho Hộp thư Góp ý

CHỦ ĐỀ: Cải thiện năng lực làm việc cho nhân viên

Cải thiện năng lực làm việc cho nhân viên 3 months 1 week trước #14503

  • jyenlinh73
  • jyenlinh73's Avatar
  • Offline
  • Platinum Boarder
  • Tổng số bài viết: 876
  • Điểm khen ngợi: 0
Bất kể kích cỡ của công ty bạn như thế nào và bất kể ngành nghề nào mà công ty bạn đang hoạt động, để thành công bạn cần xác định những lĩnh vực mà bạn đang làm và không ngừng cải thiện nó. Phát triển các kỹ năng và năng suất của nhân viên làm việc trong công ty của bạn là một việc làm quan trọng bởi vì các kỹ năng mới có thể cải tiến được năng suất lao động, mang lại sự cạnh tranh và lợi nhuận cho công ty. Việc so sánh các kỹ năng mà ban có với các kỹ năng mà bạn cần để đạt được mục tiêu kinh doanh là một bước quan trọng nhằm tăng cường việc thực thi công việc của nhân viên.


Có rất nhiều cách tiếp cận khác nhau để nâng cao việc thực thi của nhân viên như là: đào tạo, khuyến khích nhân viên. Sau đây sẽ hướng dẫn phương thức đánh giá việc thực thi của công ty bạn như thế nào, xác định và hạn chế khoảng trống giữa các kỹ năng như thế nào và bắt đầu lấp các khoảng trống từ đâu để nâng cao khả năng làm việc của nhân viên.

Những vấn đề đó là:

Năng suất nguồn nhân lực là gì?

Thông thường, năng suất được dùng để chỉ mối quan hệ giữa những gì bạn đặt vào doanh nghiệp (đầu vào) và kết quả cuối cùng (đầu ra). Tuy nhiên, liên quan đến nguồn nhân lực, sẽ rất khó để đo được, xác định được và hiểu được năng suất.

Những thứ ảnh hưởng đến năng suất của nhân viên là kỹ năng, đặc điểm và thái độ. Việc này bao gồm đào tạo và năng lực, động cơ thúc đẩy, sáng kiến, kỹ năng làm việc theo nhóm, chú ý đến chi tiết, đánh giá, khả năng làm nhiều việc khác nhau, kỹ năng giao tiếp, thái độ chung và đặc tính làm việc.

Bạn có thể sẽ tuyển dụng những người đã từng được đào tạo với những kỹ năng mà bạn cần, nhưng sau đó họ lại không có động cơ thúc đẩy hoặc sự chú ý đến chi tiết, có thể tạo ảnh hưởng xấu đến năng suất của doanh nghiệp nói chung. Bên cạnh đó, nếu một nhân viên với động cơ thúc đẩy cao nhưng lại không có kỹ năng đánh giá và không có phẩm chất sáng tạo, doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên yếu kém bất kỳ lúc nào bạn không trực tiếp chỉ đạo các hoạt động.

Tìm việc dịp đầu năm, các bạn cần lưu ý vài điều sau đây, xem thêm bài viết http://kenh14.vn/5-luu-y-khi-tim-viec-moi-dip-dau-nam-20190212172705271.chn

Vì vậy điều quan trọng đối với bạn không chỉ là xác định những kỹ năng phù hợp của các nhân viên tiềm năng, mà còn phải phát triển và thúc đẩy những kỹ năng trong môi trường việc làm. Thành lập một nền văn hoá tổ chức rõ ràng sẽ có ảnh hưởng đến thái độ và đông cơ thúc đẩy của nhân viên và là một phương pháp tốt để duy trì tiêu chuẩn thống nhất.

Tại sao bạn cần quan tâm đến vấn đề năng suất?

Một trong những mục tiêu của công tác quản lý nguồn nhân lực là nâng cao năng suất của người lao động. Khi bạn quan tâm đến năng suất của người lao động, bạn cần biết về năng lực và động cơ của nhân viên và sau đó ra quyết định kịp thời để đáp ứng các yêu cầu kinh doanh của công ty.

Lời khuyên và sự hỗ trợ có thể giúp cho doanh nghiệp tăng năng suất và hiệu suất thông qua việc cải tiến quá trình và đánh giá cách thức sử dụng nguồn lực có sẵn. Người ta công nhận rằng việc cải tiến quá trình và việc đánh giá thông qua các nguồn lực có sẵn là bước đầu để tăng lợi nhuận và tạo khả năng phục vụ mức hàng hoá đươc bán ra tăng lên.

Năng suất trong loại hình kinh doanh của công ty bạn và trong ngành nghề bạn

Để có thể đưa ra quyết định và đánh giá về các mức năng suất giữa các nhân viên, bạn cần phải biết những mức năng suất nào là thực tế và có thể đạt được. Bạn cần phải tiến hành một vài nghiên cứu thị trườngđể tìm hiểu thêm về các doanh nghiệp khác cũng có cùng công việc kinh doanh giống bạn và so sánh năng suất của cùng một loại sản phẩm với họ.

Ví du, nếu bạn là chủ của một công ty sản xuất áo quần với 30 nhân viên, bạn cần phải thu thấp những thông tin liên quan đến:

- Các công ty sản xuất quần áo khác với cùng độ lớn
- Các công ty sản xuất quần áo lớn gấp rưỡi hoặc gấp đôi của bạn
- Những công ty có cùng độ lớn với công ty bạn những sản xuất các mặt hàng khác như giầy dép, túi, và các loại đồ đạc mềm

Nghiên cứu này là vô giá và sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định quan trọng để làm thế nào nâng cao năng suất và cải thiện chiến lược kinh doanh. Ví dụ, bạn có thể nhận thấy rằng nếu bạn sử dụng 50 nhân viên hoặc nhiều hơn, bạn có thể đạt được năng suất cao hơn rất nhiều. Điều này có thể giúp bạn quyết định vay thêm tiền để đầu tư vào việc phát triển nhanh chương trình với mục tiêu chuyển sang mức năng suất cao hơn.

Đánh giá việc thực thi của nhân viên:

Tại sao phải đánh giá thực thi công việc của nhân viên?

Để giám sát và đánh giá nhân viên của bạn làm việc như thế nào cần đưa ra mục tiêu rõ ràng, lý tưởng là các mục tiêu thực thi có thể xác định được số lượng. Vì vậy, nhân viên có thể hiểu được bạn mong đợi gì ở họ.

Xác định mục tiêu thực hiện cho nhân viên sẽ giúp bạn:

- Bảo đảm rằng mọi đóng góp của nhân viên là phù hợp với mục tiêu tổng thể của công ty
- Giúp nhân viên hiểu rõ hơn mục tiêu và vai trò của họ trong công ty
- Giúp nhân viên nhận biết được họ được đánh giá
- Tạo ra các tiêu chuẩn để đo lường số lượng và chất lượng công việc của nhân viên
- Giám sát sự thành công của công ty
- Xác định cách thức điều hành kinh doanh hoạt động hiệu quả hơn nữa
- Xác định cách thức để mở rộng kinh doanh

Một hệ thống đánh giá hiệu quả sẽ giúp bạn đánh giá nhân viên dựa trên các mục tiêu đã đề ra. Nó mang lại cho bạn cơ hội nhận được những ý kiến phản hồi có tính chất xây dựng và khen ngợi những nhân viên làm việc tốt mà lần lượt làm họ được đánh giá. Nó cũng đưa ra các cơ hội để:

- Nêu ra vấn đề
- Thảo luận những điểm yếu hiển nhiên
- Tìm ra giải pháp
- Cuối cùng, nó sẽ cho bạn cơ hội để xác định thêm các mục tiêu cho nhân viên.

Tiến hành công tác đánh giá việc thực thi công việc như thế nào ?

Người quản lý bộ phận thường tiến hành công việc đánh giá. Họ có điều kiện tiếp xúc hàng ngày và có hiểu biết về công việc của nhân viên. Rất nhiều công ty cũng thích các cán bộ quản lý cao cấp xem xét kết quả đánh giá và vì vậy cho đến nay họ vẫn được giao nhiệm vụ đánh giá quá trình công tác của nhân viên.

Một phương thức khác nữa đó là chương trình đánh giá 360 độ với sự tham gia của rất nhiều người thực hiện việc tiếp xúc với nhân viên và đưa ra bản thông tin phản hồi về việc thực thi công việc của họ. Quá trình này có sự tham gia của quản lý bộ phận, người có cùng cấp bậc, nhân viên làm việc dưới quyền của họ, và trong một số trường hợp thậm chí có cả khách hàng và nhà cung cấp. Nó có thể tạo ra một bức tranh toàn cảnh về việc nhân viên thực thi công việc như thế nào. Tuy nhiên nó cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian và chi phí thực hiện và nó cần được thực hiện một cách thận trọng.

Nguồn: http://baophapluat.vn/
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.
Thời gian tải trang: 0.137 giây