Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập
Đây là Tiêu đề Chuyên mục tùy chọn dành cho Hộp thư Góp ý

CHỦ ĐỀ: Kỹ năng giao tiếp, bước đệm tạo đà thăng tiến trong sự nghiệp

Kỹ năng giao tiếp, bước đệm tạo đà thăng tiến trong sự nghiệp 6 months 3 weeks trước #14275

  • jyenlinh73
  • jyenlinh73's Avatar
  • Offline
  • Platinum Boarder
  • Tổng số bài viết: 930
  • Điểm khen ngợi: 0
Kỹ năng giao tiếp tốt là một yếu tố rất quan trọng trong công việc, là kỹ năng mềm mang đến cho bạn những cơ hội thành công trong sự nghiệp mà không ai nghĩ tới. Bạn cần khả năng giao tiếp khi làm việc theo nhóm, ngay cả khi làm việc một mình thì bạn cũng cần báo cáo kết quả công việc với giám đốc của mình. Nếu bạn điều hành kinh doanh, bạn cần truyền đạt kỳ vọng và yêu cầu của mình đến nhân viên. Giao tiếp kém sẽ dẫn đến hiểu lầm và sai sót không đáng có, bạn đọc cùng theo dõi những chia sẻ của chúng tôi dưới đây ngay nhé.

Có một câu ngạn ngữ như thế này: "Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cũng nhau". Nếu lúc nào cũng đơn thương độc mã làm việc một mình, bạn sẽ không thể tiến xa trong sự nghiệp. Dưới đây là những lợi ích mà kỹ năng giao tiếp mang đến cho bạn trong quá trình làm việc, đây là một kỹ năng mềm quan trọng mà bản thân ai trong số chúng ta cũng phải luôn không ngừng củng cố và học tập. Bạn đọc cùng theo dõi những chia sẻ của chúng tôi nhé.

1. Phát triển làm việc nhóm

Giao tiếp hiệu quả, trung thực sẽ gắn kết nhân viên lại với nhau. Nếu nhân viên trò chuyện với nhau về công việc, đó là bước quan trọng để xây dựng một nhóm xuất sắc. Nhân viên luôn mong chờ nói chuyện với đồng nghiệp sẽ có hứng thú đi làm hơn. Nếu họ biết giám đốc sẽ chịu lắng nghe những khó khăn và vấn đề họ gặp phải, họ sẽ gắn bó với công ty lâu dài. Giao tiếp hiệu quả chính là nền tảng để phát triển làm việc nhóm và tăng mức độ trung thành của nhân viên.

Vị sếp hay thất hứa, nói dối nhiều lần, “ba phải” làm bạn ức chế, đọc thêm bài viết http://ngoisao24h.net/5-dau-hieu-nhan-biet-sep-khong-dang-tin-1373.html

2. Minh bạch quyền lợi và trách nhiệm

Chỉ dẫn rối rắm và các nguyên tắc mơ hồ không những khiến nhân viên khó chịu, hoang mang mà còn làm làm hiệu suất làm việc. Khi giao tiếp với nhân viên, quản lý cần hiểu rõ họ muốn gì và kỳ vọng điều gì. Mọi thứ cần được truyền đạt rõ ràng bất kể là trong cuộc họp, các chỉ dẫn, bản đánh giá hiệu quả làm việc hay sổ tay nhân viên. Nếu người lao động nắm rõ công việc và trách nhiệm của mình thì mới có thể làm tốt nhiệm vụ được phân công từ người quản lý của mình.

3. Quản lý trong môi trường đa văn hóa

Giao tiếp càng trở nên quan trọng hơn trong môi trường làm việc đa văn hóa. Với sự pha trộn của nhân viên với nguồn gốc, màu da, quốc tịch, giới tính và tín ngưỡng khác nhau cùng làm việc ở một nơi, rất dễ khiến mọi người vô ý xúc phạm nhau vì sự khác biệt về văn hóa. Nếu các quy tắc thăng chức và đánh giá nhân viên không rõ ràng, một số người có thể cảm thấy họ bị phân biệt đối xử. Chính sách của công ty cần chỉ rõ công ty áp dụng thưởng phạt ra sao, các nguyên tắc rõ ràng sẽ cho nhân viên biết cách cư xử với nhau và tránh những xung đột không mong muốn.


4. Giải quyết vấn đề

Mọi vấn đề phát sinh đều từ quá trình tương tác mà ra. Hai nhân viên nhận được hướng dẫn mâu thuẫn nhau. Phòng nhân sự đưa ra cảnh báo nhưng không tìm ra vấn đề thực sự là gì. Giám sát viên không trả lời các thắc mắc và tránh bàn về vấn đề nhân viên gặp phải. Đây đều là ví dụ về trường hợp giao tiếp kém. Trái lại, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp giải quyết vấn đề hoặc ngăn ngừa xung đột ngay từ đầu.

Nguồn: http://baophapluat.vn/
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.
Thời gian tải trang: 0.146 giây