Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập
Đây là Tiêu đề Chuyên mục tùy chọn dành cho Hộp thư Góp ý

CHỦ ĐỀ: Thái độ còn quan trọng hơn cả kinh nghiệm làm việc

Thái độ còn quan trọng hơn cả kinh nghiệm làm việc 1 week 5 days trước #14235

  • jyenlinh73
  • jyenlinh73's Avatar
  • Offline
  • Platinum Boarder
  • Tổng số bài viết: 631
  • Điểm khen ngợi: 0
Sai lầm của chúng ta là cho rằng nhà tuyển dụng tập trung vào việc đánh giá kinh nghiệm làm việc của các ứng viên, chứ không chú trọng nhiều tới thái độ làm việc. Xong thực tế chứng minh thái độ còn quan trọng hơn cả kinh nghiệm làm việc.

Kinh nghiệm làm việc chỉ là một phần, thái độ làm việc mới là yếu tố quyết định thành công của một người. Một người có thái độ tích cực, nhiệt tình, và trách nhiệm với công việc lúc nào cũng đạt hiệu quả và chất lượng công việc tốt hơn, vấn đề thăng tiến trong công việc chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

1. Cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp

Kết quả của thái độ làm việc tích cực, nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc được phản ánh trực tiếp thông qua chất lượng và hiệu quả mà bạn đạt được, đồng thời mở ra cho bạn nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp hơn khi đã ghi điểm được trong mắt đồng nghiệp cũng như sếp hay quản lý của mình. Thay vì giữ thái độ tiêu cực, mọi thứ sẽ chẳng đi đến đâu, và đừng có hỏi vì sao mình mãi dậm chân tại chỗ như thế này nhé.

Bốn lợi ích thiết thực của tuyển dụng nội bộ, đọc thêm https://baodautu.vn/4-loi-ich-thiet-thuc-cua-tuyen-dung-noi-bo-d91976.html

2. Cải thiện năng suất và chất lượng công việc

Thái độ tích cực lúc nào cũng giữ cho tâm trạng của bạn trở nên thoải mái hơn, tràn đầy năng lượng, ngay cả khi phải đối mặt với những khó khăn, áp lực, khối lượng công việc lớn. Vô hình chung khi tâm trạng đã thoải mái, bạn sẽ dễ tập trung xử lý công việc hơn là giữ một thái độ tiêu cực, lúc nào cũng cảm thấy chán nản, không buồn làm việc, hay luôn cố gắng biết cách lấy cảm hứng sáng tạo trong công việc, có được điều này chắc chắn bạn sẽ cải thiện một cách tốt nhất năng suất cũng như hiệu quả chất lượng công việc của bạn.

3. Truyền cảm hứng làm việc cho đồng nghiệp

Có thể bạn chưa biết, thái độ làm việc, tâm lý của bạn có thể ảnh hưởng, lan truyền sang đồng đồng nghiệp tại nơi làm việc. Khi bạn thể hiện thái độ làm việc tích cực, lạc quan, yêu đời, đồng nghiệp của bạn cũng sẽ vì thế mà cảm thấy tích cực hơn, dễ chịu hơn trong công việc, bởi lẽ người thông minh không chọn làm việc một mình, sức mạnh tập thể luôn có ỹ nghĩa quan trọng, do vậy bạn hãy biết cách làm việc tập thể, cùng tham khảo và chia sẻ ý kiến làm việc của mình cho đồng đội.

4. Dễ dàng vượt qua khó khăn trong công việc

Duy trì thái độ làm việc tích cực, chăm chỉ, có trách nhiệm với công việc thúc đẩy, tạo động lực cho bạn dễ dàng vượt qua những thời điểm khó khăn trong công việc, tìm ra được mọi hướng đi giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, cải thiện hiệu quả công việc. Có như vậy thì sếp chẳng có lý do mà không lựa chọn bạn cho những vị trí cao hơn phải không nào.

Bên cạnh quan tâm tới kỹ năng, nhà tuyển dụng cũng quan tâm tới thái độ của các ứng viên bởi thái độ cũng quyết định rất lớn đến thành công của công việc

Chung quy lại thái độ còn quan trọng hơn cả kinh nghiệm làm việc. Mặc dù kỹ năng, kinh nghiệm làm việc dù cũng là một phần quan trọng, xong thái độ làm việc mới là yếu tố quyết định thành công trong công việc của một người.

Thái độ là một hình thức thể hiện bản thân, vì vậy trong mọi bất kỳ hoàn cảnh, khó khăn nào bạn cũng nên duy trì thái độ lạc quan, tích cực để hoàn thành công việc một cách tốt nhất, cơ hội thăng tiến sẽ ở gần ngay trước mắt bạn mà thôi.

Nguồn: http://baodatviet.vn
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.
Thời gian tải trang: 0.216 giây